Tin đăng chất lượng, bán hàng nhanh hơn

Để giúp bạn bán hàng nhanh hơn, những mẹo nhỏ dành cho người bán:

Hình ảnh đầy đủ, rõ ràng, thật

  • Sử dụng nhiều hình ảnh thật của món hàng cần bán. Hình ảnh chụp rõ ràng, đủ ánh sáng, đúng chiều và chụp từ nhiều góc cạnh khác nhau của món hàng cần bán để tăng độ tin cậy, tiết kiệm thời gian xem hàng, thu hút người mua, đặc biệt là đối với các món hàng hoa kiểng.
  • Hình ảnh không được có email, địa chỉ website khác, logo.
  • Nếu sản phẩm còn bảo hành hoặc hoá đơn mua hàng, hãy chụp hình phiếu bảo hành/hoá đơn để tăng độ tin cậy.

Thông tin chi tiết hơn

Mô tả sản phẩm kĩ càng (Tên món hàng, loại, màu sắc, đời, tình trạng, đặc điểm kĩ thuật, giá tiền, …) giúp tin của bạn được kiểm duyệt nhanh hơn, tránh phải giải thích thêm cho người mua và tăng độ tin cậy của tin đăng.

Tiêu đề cụ thể

Đặt tiêu đề cụ thể, như “Cây Giống Ổi Đài Loan” hay “Cây Dừa Công Trình” hoặc “Cây Hoa Giấy Phối Nhiều Màu Sắc” sẽ giúp tin đăng được nhiều người xem hơn.

Giá tốt

Tham khảo giá của những món hàng tương tự đang được rao bán trên Chợ Hoa Kiểng bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm tại Chợ Hoa Kiểng để lựa chọn mức giá phù hợp nhất, giúp sản phẩm bán chạy hơn.

Thông tin liên lạc chính xác, rõ ràng

Thông tin liên lạc (bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ bạn muốn giao dịch) được đăng phải chính xác, rõ ràng để người mua có thể liên hệ được với bạn.

Mỗi tin đăng bán một sản phẩm

Nếu các sản phẩm thuộc chuyên mục khác nhau, đăng các tin khác nhau sẽ giúp người mua tìm sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng hơn, đặc biệt lcây giống, cây cảnh, hoa kiểng, và sản phẩm đắt tiền.

Tôi phải làm gì nếu không đăng được tin/hình ảnh?

Nếu gặp lỗi kỹ thuật không thể đăng được tin/hình ảnh trên Chợ Hoa Kiểng, bạn có thể thay đổi trình duyệt hoặc nền tảng khác.

Trường hợp 1: Lỗi kỹ thuật trên trình duyệt web

  • Sử dụng trình duyệt web khác để đăng tin rao vặt. Một số trình duyệt web như: Chrome, Internet Explorer, Firefox, Safari, Cốc Cốc hay Opera.
  • HOẶC sử dụng ứng dụng Chợ Hoa Kiểng trên điện thoại.

Trường hợp 2: Lỗi kỹ thuật trên ứng dụng Chợ Hoa Kiểng

  • Cập nhật phiên bản ứng dụng Chợ Hoa Kiểng mới nhất trên Appstore (nếu sử dụng hệ điều hành iOS) hoặc trên Google Play (nếu sử dụng hệ điều hành Android).
  • HOẶC sử dụng trình duyệt web (Chrome, Firefox, …) để truy cập Chợ Hoa Kiểng với địa chỉ chohoakieng.vn và thực hiện đăng lại tin.

Nếu đã thao tác theo hướng dẫn trên nhưng lỗi kỹ thuật vẫn xảy ra, vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Chợ Hoa Kiểng theo các kênh sau:

Các chuyên mục đăng tin trên Chợ Hoa Kiểng

Việc chọn đúng chuyên mục đăng tin cho sản phẩm đang rao bán sẽ giúp tin đăng của bạn tiếp cận đúng người dùng, từ đó giúp bạn bán hàng nhanh hơn. Tìm hiểu chi tiết chuyên mục đăng tin trên Chợ Hoa Kiểng:

  • Cây Cảnh
  • Cây Công Trình
  • Cây Giống
  • Chậu Trồng Kiểng
  • Dịch vụ vận chuyển
    + Xe tải
  • Hạt Giống
  • Hoa
  • Hoa Kiểng Tết
    +Kiểng Tết Khác
  • Nguyên Liệu & Dụng Cụ
  • Phân Hữu Cơ
    + Mụn Dừa & Xơ Dừa
    + Phân Bò
    + Phân Trộn
    + Trấu
    + Tro Trấu
  • Khác

Trải nghiệm tuyệt vời hơn với ứng dụng Chợ Tốt trên Android và iOS

Cài đặt ứng dụng Chợ Hoa Kiểng miễn phí để có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng dịch vụ Chợ Hoa Kiểng bạn nhé!

Để tải ứng dụng Chợ Hoa Kiểng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng thiết bị điện thoại hoặc máy tính bảng và nhấn vào đường dẫn theo từng hệ điều hành tương ứng:

  • Hệ điều hành Android: Dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android như Samsung, Oppo, …
  • Hệ điều hành iOS: Dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS như Iphone, Ipad.

TẢI NGAY, CHỜ CHI!

Mẹo bán hàng hiệu quả với tin đăng có chứa Video trên Chợ Hoa Kiểng

Nhận thấy hiệu quả mang lại của video, Chợ Hoa Kiểng đã ra mắt tính năng Đăng tin có chứa Video nhằm giúp tăng cơ hội bán hàng của người dùng trên Chợ Hoa Kiểng.

Để tối ưu hiệu quả đăng tin có chứa video trên Chợ Hoa Kiểng, giúp thu hút nhiều người mua hơn, Chợ Hoa Kiểng gợi ý bạn 1 số mẹo quay video sau:

Mẹo 1: Về nội dung

Bạn có thể tạo một hoặc kết hợp các loại video sau cho sản phẩm của bạn:

  • Video miêu tả sản phẩm: Quay sản phẩm từ tổng quát đến chi tiết, giới thiệu và giải thích các đặc điểm chính, nổi bật của sản phẩm:
    + Quay rõ hiện trạng về chất liệu, chất lượng của sản phẩm. Đối với đồ điện tử, đừng quên quay các thông số.
    + Nếu sản phẩm của bạn có sự khác biệt/đặc biệt về tính năng so với sản phẩm khác cùng loại, đừng quên nhấn mạnh hướng dẫn trong video của bạn.
  • Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm: cho người xem thấy cách sử dụng của sản phẩm trên thực tế hoặc trong các tình huống khác nhau, và hiệu quả của từng công dụng.
  • Video cảm nhận: bạn có thể thêm một đoạn cảm nhận/review về sản phẩm của một người có uy tín nhằm tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Mẹo 2: Về thời gian

  • Video có thời lượng không quá 3 phút.
  • 6-10 giây đầu của video rất quan trọng trong việc giữ chân và gây thiện cảm cho người xem.
  • Trường hợp video dài quá, bạn có thể chỉnh tua nhanh thông qua trình chỉnh sửa video trực tiếp trên thiết bị, hoặc các ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản.

Mẹo 3: Về hình ảnh

  • Sử dụng điện thoại di động hoặc máy ảnh có chất lượng ghi hình tốt. Tránh rung lắc khi ghi hình.
  • Đảm bảo rằng có đủ sáng để sản phẩm được thể hiện rõ ràng.
  • Phông nền gọn gàng, loại bỏ các thứ có thể gây mất tập trung cho Người xem.
  • Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa đơn giản và thêm mô tả cho Video

Sau khi đã hoàn tất quay video cho sản phẩm, người bán có thể thực hiện đăng tải video lên Chợ Hoa Kiểng.

Tại sao Chợ Hoa Kiểng duyệt tin trước khi đăng?

KIỂM DUYỆT TIN ĐỂ MUA BÁN HIỆU QUẢ

Nâng cao chất lượng tin đăng

Kiểm duyệt tin giúp tin đăng đảm bảo đầy đủ thông tin, hình ảnh, giúp người mua dễ lựa chọn hơn.

Tìm sản phẩm dễ dàng hơn

Tin được kiểm tra và sắp xếp vào đúng chuyên mục để người mua tìm sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng.

Loại bỏ tin rác, tin trùng lặp

Kiểm duyệt tin giúp loại bỏ tin rác, tin bị trùng lặp, giúp người mua tìm được sản phẩm nhanh hơn.

KIỂM DUYỆT TIN ĐỂ MUA BÁN AN TOÀN

Giảm thiểu các trường hợp tin lừa đảo

Chợ Tốt xây dựng danh sách các cá nhân/tổ chức bị báo cáo lừa đảo và không cho phép họ đăng tin.

Loại bỏ sản phẩm có giá thấp đáng ngờ

Hạn chế những trường hợp lừa đảo bằng cách loại bỏ những tin đăng có giá thấp, bị nghi ngờ hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Loại bỏ tin đăng sản phẩm cấm hoặc trái phép

Hàng hoá/dịch vụ vi phạm pháp luật Việt Nam và không an toàn với người dùng sẽ không được đăng.

Loại bỏ tin đăng tuyển dụng đa cấp

Chúng tôi lưu trữ thông tin về các công ty tuyển dụng đa cấp và ngăn chặn các công ty này đăng tin trên Chợ Hoa Kiểng.

Khi bạn phát hiện trường hợp tin đăng không hợp lệ như lừa đảo, trùng lặp, thông tin không đúng thực tế, … hãy thông báo cho Chợ Hoa Kiểng ngay lập tức, nhằm cùng nhau tạo ra môi trường mua bán minh bạch, an toàn cho chính bạn và cộng đồng.

Tại sao tin của tôi bị từ chối?

Để tin đăng hiệu quả bán nhanh, bạn cần:

  • Chú ý đến các thông báo được hiển thị trong phần hướng dẫn đăng tin để điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu.
  • Đăng hình ảnh thật của sản phẩm bạn bán.
  • Nếu đã đăng bán mặt hàng đó trên Chợ Hoa Kiểng rồi thì không đăng lại nữa. Bạn có thể sử dụng chức năng Sửa tin hoặc Đẩy tin để bán hàng nhanh hơn.
  • Miêu tả chi tiết về thông tin sản phẩm/dịch vụ.
  • Trong ô tên không được để số điện thoại, đường dẫn web, email.
  • Sử dụng tiếng việt có dấu.

Tại Chợ Hoa Kiểng, chúng tôi luôn cố gắng tất cả tin đăng của khách hàng đều được kiểm duyệt với chất lượng tốt nhất. Nếu trường hợp tin đăng bị từ chối xảy ra, nguyên nhân do tin đăng của bạn vi phạm 1 trong những Quy định đăng tin của chúng tôi.

Các lý do thường gặp khiến tin bị từ chối

Trường hợp 1: Tin rao trùng lặp

  • Nếu bạn đã đăng 1 mặt hàng trên Chợ Tốt, toàn bộ những tin đăng bán cùng mặt hàng đó của bạn sẽ bị từ chối do trùng lặp (Kể cả trùng lặp với tin đã ẩn).
  • Trong trường hợp bạn có nhiều tài khoản và dùng những tài khoản đó đăng tin giống nhau thì tin đăng vẫn bị từ chối tin trùng lặp. Quy định này nhằm loại bỏ các tin rác, giúp người mua tìm mặt hàng ưng ý nhanh hơn và người bán bán hàng nhanh hơn.
  • Nếu bạn có nhiều sản phẩm cùng loại có nhiều tình trạng khác nhau, bạn có thể miêu tả nhiều tình trạng, giá tiền khác nhau của cùng 1 sản phẩm trong 1 tin đăng. Lưu ý: Nội dung tin có thể miêu tả bán nhiều sản phẩm cùng model nhưng hình ảnh phải đảm bảo có 3 hình thật, riêng biệt của 1 sản phẩm.
  • Trong trường hợp bạn chưa bán được hàng, hãy Sửa tin để thu hút hơn. Bạn hãy thêm hình thật của sản phẩm, miêu tả tin chi tiết hơn, hoặc có thể cân nhắc giảm giá. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng Đẩy tin để đăng lại tin lên trang đầu.

Trường hợp 2: Tin rao trùng lặp với tin đã ẩn

Sử dụng chức năng Hiện tin đã ẩn trong mục Quản lý tin đăng thay vì đăng lại tin mới trong trường hợp bạn muốn bán lại món hàng đã ẩn trước đó.

Trường hợp 3: Sử dụng hình tải từ trên mạng

  • Tin đăng sử dụng hình tải từ trên mạng sẽ bị từ chối.
  • Chợ Hoa Kiểng yêu cầu người bán tự chụp hình mặt hàng khi đăng tin. Việc đăng hình thật thu hút các khách hàng thực sự yêu thích sản phẩm, giúp bạn bán hàng nhanh hơn.

Trường hợp 4: Đăng thiếu hình sản phẩm hoặc chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều

  • Khách hàng muốn xem nhiều hình trước khi quyết định mua hàng, do đó hãy đăng ít nhất 5-6 hình thật của sản phẩm.
  • Hình đạt yêu cầu là hình rõ, đẹp, chụp từ sản phẩm bạn đang bán.
  • Các hình chỉnh sửa quá nhiều, dễ gây hiểu nhầm cho người mua về tình trạng thật của sản phẩm sẽ bị từ chối.
  • Không sử dụng hình nghiêng, không đúng chiều, hình được ghép từ nhiều hình khác nhau

Trường hợp 5: Thiếu thông tin chi tiết khi miêu tả sản phẩm

Nếu tin đăng của bạn có quá ít thông tin, người mua sẽ không liên lạc với bạn để mua hàng. Đó là lý do tại sao Chợ Hoa Kiểng chỉ cho phép tin có miêu tả đầy đủ sản phẩm được đăng.

Một số thông tin người mua muốn biết khi mua hàng như sau:

  • Xuất xứ, hãng sản xuất, model (đặc biệt đối với: hạt giống, cây giống,…)
  • Kích cỡ, chất liệu (đối với: chậu trồng kiểng,…)
  • Bạn đã sử dụng mặt hàng được bao lâu & tình trạng hiện tại của mặt hàng (còn xài tốt không, ngoại hình có trầy xước không, có hư hỏng gì không).
  • Lý do tại sao bạn bán mặt hàng đó.
  • Mặt hàng còn bảo hành không và có phụ kiện đi kèm không.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Quy định về Hàng hoá/Dịch vụ để tránh các mặt hàng, dịch vụ nhạy cảm, hoặc bất hợp pháp trước khi đăng tin.

Để biết về toàn bộ những lý do tin đăng có thể bị từ chối, bạn vui lòng tham khảo tại Quy định đăng tin.

Để biết cách xử lý khi tin bị từ chối, bạn vui lòng tham khảo Tôi phải làm sao khi tin đăng của tôi bị từ chối?

Tôi phải làm gì khi tin đăng của tôi bị từ chối?

Khi tin đăng bị từ chối, bạn có thể sửa tin đăng của mình bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Kiểm tra hòm thư email của bạn để biết được tin đăng bị từ chối với lỗi gì và cách chỉnh sửa lại tin đăng.

Cách 2: Tại phần Quản lý tin đăng, bạn có thể chọn xem Lý do bị từ chối và sửa tin ở mục bị từ chối; tại đó sẽ có hướng dẫn lý do tin bạn bị từ chối. Lưu ý: Một số lý do từ chối sẽ không cho phép sửa tin (nút Sửa tin sẽ hiển thị màu xám), khi đó bạn vui lòng đăng lại tin mới theo quy định của Chợ Hoa Kiểng.

Hướng dẫn đăng lại tin khi tin bị từ chối

Trong trường hợp tin đăng của bạn bị từ chối, vui lòng tham khảo hướng dẫn đăng lại tin theo từng lý do từ chối như bên dưới:

1. Giá bán chưa hợp lý

Chợ Hoa Kiểng có quyền từ chối các tin đăng có giá bán không hợp lý. Giá bán phải được niêm yết bằng giá Việt Nam Đồng. Ngoài ra, Chợ Hoa Kiểng chỉ cho đăng bán sản phẩm chính hãng. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn là sản phẩm chính hãng nhưng rao bán với giá thấp hơn sản phẩm/dịch vụ tương tự trên thị trường, vui lòng sửa lại tin theo hướng dẫn sau:

1. Thêm hình để chứng thực sản phẩm hàng chính hãng.

2. Hoặc miêu tả chi tiết hơn về tình trạng sản phẩm:

  • Thời gian sử dụng
  • Tình trạng sản phẩm
  • Giá tiền lúc bạn mua
  • Lý do bạn bán rẻ hơn giá thị trường

Quy định về giá được đặt ra nhằm bảo đảm an toàn và hiệu quả cho cả người mua và người bán.

2. Sai chuyên mục

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của tin, đồng thời giúp người mua tìm sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, hãy chọn đúng chuyên mục của sản phẩm mà bạn đang rao bán. Bạn có thể tham khảo các chuyên mục hiện tại của Chợ Hoa Kiểng để chọn đúng chuyên mục khi đăng tin:

  • Cây Cảnh
  • Cây Công Trình
  • Cây Giống
  • Chậu Trồng Kiểng
  • Dịch vụ vận chuyển
    + Xe tải
  • Hạt Giống
  • Hoa
  • Hoa Kiểng Tết
    +Kiểng Tết Khác
  • Nguyên Liệu & Dụng Cụ
  • Phân Hữu Cơ
    + Mụn Dừa & Xơ Dừa
    + Phân Bò
    + Phân Trộn
    + Trấu
    + Tro Trấu
  • Khác

3. Không mua bán sản phẩm cụ thể

Chợ Hoa Kiểng chỉ đăng những tin mua bán 1 sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Tin rao chỉ nhằm mục đích quảng cáo về công ty sẽ không được đăng. Các tin rao không nhằm mục đích mua bán không được đăng. Thông tin chi tiết và cụ thể về sản phẩm sẽ giúp bạn bán hàng được nhanh hơn. Do đó để đăng lại tin, vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

  • Miêu tả chi tiết mặt hàng/ dịch vụ bạn muốn quảng cáo: nhãn hiệu, kích cỡ, giá tiền, chất liêu, công dụng … của sản phẩm cần bán.
  • Không liệt kê nhiều mặt hàng/ từ khóa tìm kiếm khác nhau trong nội dung.
  • Các tin chỉ quảng cáo về công ty & mặt hàng 1 cách chung chung (tin quảng bá đơn thuần), hoặc chỉ nêu báo giá/ liệt kê các mặt hàng mà không miêu tả, sẽ không được đăng.

4. Thiếu thông tin

Nếu tin đăng của bạn có quá ít thông tin, người mua sẽ không liên lạc với bạn để mua hàng. Đó là lý do tại sao Chợ Hoa Kiểng chỉ cho phép tin có miêu tả đầy đủ sản phẩm được đăng. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của tin, đồng thời giúp người mua dễ dàng hình dung sản phẩm bạn đang rao bán.

5. Tin đăng trùng lặp

Chợ Hoa Kiểng quy định “Không có tin trùng lặp” trên trang chủ để giúp người dùng nhanh chóng bán được hàng và người mua tìm kiếm được các sản phẩm dễ dàng. Định nghĩa “trùng lặp” trên Chợ Hoa Kiểng như sau:

  • Dùng một hoặc nhiều tài khoản khác nhau để rao bán cùng 1 sản phẩm (kể cả đã ẩn tin rao trước đó và tiến hành đăng lại).
  • Dùng một hoặc nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán các sản phẩm gần giống nhau, có cùng mẫu mã.
  • Dùng một hay nhiều hình ảnh đã đăng tin trước đó để đăng lại tin mới.

Một số mẹo đăng tin để tránh tin trùng lặp:

  • Không dùng số điện thoại khác hoặc ẩn tin để đăng tin trùng lặp: Tin trùng lặp với tin đã ẩn, hoặc tin đăng trùng lặp sử dụng số điện thoại khác cũng bị từ chối.
  • Nếu bạn có nhiều sản phẩm cùng loại có nhiều tình trạng khác nhau, bạn có thể miêu tả nhiều tình trạng, giá tiền khác nhau của cùng 1 sản phẩm trong 1 tin đăng.

Tại sao tôi nên dùng thông tin thật cho tài khoản Chợ Hoa Kiểng?

Thông tin thật được hiểu như thế nào?

  • Tên thật của bạn và trùng với tên liên lạc trong nội dung tin (nếu có)
  • Số điện thoại và địa chỉ email bạn thường dùng
  • Địa chỉ chính xác và trùng với địa chỉ ghi trong nội dung tin (nếu có)

Lợi ích của việc sử dụng thông tin thật

  • Tên thật giúp bạn tăng độ tin cậy với người mua, giúp bạn nhận được nhiều cuộc gọi hơn, qua đó bán hàng dễ dàng hơn.
  • Để nhận các thông báo về tình trạng tin đăng hoặc các thông báo quan trọng khác từ Chợ Hoa Kiểng.
  • Để nhân viên Chăm sóc khách hàng Chợ Hoa Kiểng liên hệ và trợ giúp bạn trong quá trình sử dụng.
  • Để tránh người khác mạo danh bạn để làm phiền bạn hoặc lừa đảo.

An toàn khi sử dụng tính năng Chat Với Người Bán

1. Các lưu ý khi sử dụng tính năng “Chat với người bán”

  • Chợ Hoa Kiểng không chat với khách hàng qua kênh Chat với người bán.
  • Chợ Hoa Kiểng chỉ thu phí đối với dịch vụ có tính phí (Đẩy tin, Tin Ưu Tiên, …) và dịch vụ Đăng tin đối với 1 số chuyên mục.
  • Đối với các chương trình khuyến mãi hoặc trao thưởng, Chợ Hoa Kiểng không yêu cầu khách hàng trả phí tham gia/nhận thưởng và không liên hệ với khách hàng qua kênh Chat với người bán.

2. Mẹo khi chat với người mua/người bán

  • Tuyệt đối không cung cấp cho bất kì ai (bao gồm cả nhân viên Chợ Hoa Kiểng) thông tin của dịch vụ ngân hàng điện tử của bạn như tên truy cập, mật khẩu, mã xác thực giao dịch một lần (OTP) và các thông tin trên thẻ.
  • Cẩn thận với các nội dung/link trúng thưởng từ người mua/bán khác.
  • Không nên chuyển tiền cho người khác dưới bất kỳ hình thức nào bên ngoài nền tảng Chợ Hoa Kiểng. Nếu có nhu cầu chuyển tiền hoặc đặt cọc, hãy sử dụng tính năng Đặt cọc qua Chợ Hoa Kiểng để việc mua bán được an toàn hơn.
  • Nếu không muốn nhận tin nhắn chat từ người mua/bán khác, bạn có thể sử dụng tính năng “Chặn người này”.
  • Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ các trường hợp chat có nội dung không nghiêm túc, vui lòng thông báo cho Chợ Hoa Kiểng bằng cách sử dụng tính năng “Báo xấu”.

Nếu có ai đó liên hệ bạn để thu tiền hoặc thông báo trúng thưởng, hãy liên hệ với Chợ Hoa Kiểng để được kiểm chứng thông tin:

  • Nhấn vào đây để chat trực tiếp với chúng tôi trong giờ hành chính (từ 8h-12h và 13h-17h hàng ngày).
  • Gửi email về hotro@chohoakieng.vn
  • Đường dây nóng: 0389.027.917 (Thời gian hỗ trợ từ 08h-12h và 13h30p-17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Tính năng đánh giá là gì?

1. Tính năng Đánh giá là gì?

Tính năng Đánh giá là công cụ hỗ trợ để đo độ uy tín của Người dùng trên Nền tảng Chợ Hoa Kiểng. Với tính năng này, Người dùng có thể công khai trải nghiệm giao dịch mua bán của mình cho những Người dùng khác trên Nền tảng Chợ Hoa Kiểng.

Người mua hoặc Người bán có thể đánh giá sau khi có trải nghiệm mua bán, mỗi Đánh giá dao động từ 1- 5 sao và Đánh giá 5 sao là tốt nhất. Chợ Hoa Kiểng luôn khuyến khích Người dùng để lại nhận xét khi thực hiện đánh giá để Đánh giá được rõ ràng và chất lượng.

Tính năng Đánh giá đang áp dụng cho các tin đăng thuộc tất cả các chuyên mục trên Chợ Hoa Kiểng.

Người dùng có thể xem Đánh giá của Người dùng khác tại:

  • Trang chi tiết tin đăng của Người bán.
  • HOẶC Trang cá nhân của Người mua/Người bán.

2. Tại sao cần đánh giá Người Bán?

Tất cả Đánh giá của Người mua đều được Chợ Hoa Kiểng và Người bán ghi nhận nhằm mục đích xây dựng cộng đồng mua bán trên Chợ Hoa Kiểng lành mạnh, hiệu quả.

Cụ thể:

  • Người mua khác có cách nhìn khách quan về Người bán, từ đó có thể đưa ra quyết định giao dịch/ mua bán nhanh chóng.
  • Người bán luôn cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng cho những đơn hàng sau, cũng như là một hình thức gửi lời cảm ơn, ghi nhận sự cố gắng hoàn thiện của Người bán.
  • Chợ Hoa Kiểng có thêm thông tin để có những hoạt động phù hợp bảo vệ người dùng.

Bảng giá dịch vụ trở thành người bán hàng tại Chợ Hoa Kiểng

Bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh hoa kiểng? Dưới đây là bảng giá dịch vụ dành riêng cho các nhà bán hàng tại Chợ Hoa Kiểng. Nhấp vào link dưới đây để xem chi tiết và chọn gói dịch vụ phù hợp nhất nhé: https://chohoakieng.vn/tro-thanh-nguoi-ban/

Phương thức thanh toán khi mua hàng tại Chợ Hoa Kiểng

Khi giao dịch tại Chợ Hoa Kiểng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì phương thức thanh toán được thực hiện theo sự thỏa thuận giữa người bán và người mua. Điều này mang lại sự linh hoạt và thuận tiện tối đa, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của cả hai bên.

Điều cần lưu ý:

  • Người bán có thể đề xuất các phương thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản hoặc thanh toán qua ví điện tử.
  • Người mua và người bán nên thống nhất rõ ràng trước khi hoàn tất giao dịch để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Lưu ý quan trọng:

Chợ Hoa Kiểng chỉ đóng vai trò là nền tảng kết nối, không can thiệp vào quá trình thanh toán. Do đó, người mua và người bán cần trao đổi chi tiết và trung thực để tránh bất kỳ hiểu lầm nào. Hãy tận dụng sự linh hoạt này để có trải nghiệm mua bán hoa kiểng thật tuyệt vời!

Chợ Hoa Kiểng bảo vệ người dùng như thế nào?

Chợ Hoa Kiểng luôn đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu:

  • Phát triển tính năng sản phẩm nhằm bảo vệ thông tin người dùng.
  • Hỗ trợ người dùng tức thời thông qua kênh Chăm sóc Khách hàng.

Mẹo cho người BÁN

Chợ Hoa Kiểng không can thiệp vào quá trình thương lượng cũng như giao dịch mua bán của người dùng với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc mua bán giữa đôi bên.

Bên cạnh đó, sự an toàn của người dùng luôn là trăn trở và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn bán hàng an toàn hơn trên Chợ Hoa Kiểng:

Mẹo cho người bán hàng | Chợ Hoa Kiểng

Mẹo an toàn cho người bán hàng

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số “nguyên tắc vàng” khi bán hàng trên Chợ Hoa Kiểng ở bên dưới:

  • Gặp nhau trực tiếp để mua bán.
  • Luôn đi cùng 1 người bạn.
  • Để tránh trường hợp phát sinh mâu thuẫn sau khi bán, nên trao đổi chi tiết các điều khoản khi giao dịch và yêu cầu người mua kiểm tra hàng hóa cẩn thận trong quá trình giao dịch.
  • Nên thận trọng đối với những giao dịch quốc tế hoặc yêu cầu chuyển hàng/chuyển tiền ra nước ngoài.
  • Chợ Hoa Kiểng KHÔNG NHẬN ký gửi, bán hàng cho người dùng.
  • Thận trọng nếu có ai liên hệ với bạn để thu phí dưới danh nghĩa Chợ Hoa Kiểng. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.
  • Bảo quản hàng hoá và tài sản cá nhân của bạn cẩn thận khi tham gia giao dịch.
  • Không giao hàng hóa khi chưa có gì đảm bảo như giấy tờ tùy thân hoặc tiền đặt cọc.
  • Bảo mật thông tin cá nhân khi thực hiện giao dịch mua bán, cẩn trọng khi chia sẻ các thông tin cá nhân như Chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng, các tài khoản mạng xã hội, … cho người khác.

Những trường hợp gian lận cần cảnh giác

  • Người mua làm giả giấy chuyển khoản, khiến người bán giao hàng nhưng không nhận được tiền.
  • Người mua yêu cầu cung cấp mã bảo mật OTP giả vờ làm thủ tục chuyển tiền HOẶC gửi đường link/website giả mạo yêu cầu người bán cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, sau đó rút tiền từ tài khoản ngân hàng của người bán.

Khi bạn gặp phải bất kì trường hợp gian lận nào, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng thông qua chức năng trò chuyện trực tuyến tại đây hoặc email hotro@chohoakieng.vn để được trợ giúp ngay lập tức.

Các trường hợp lừa đảo phổ biến cần cảnh giác

Chợ Hoa Kiểng luôn nỗ lực tạo 1 môi trường mua bán trực tuyến an toàn hiệu quả cho người dùng. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng tăng, các trường hợp lừa đảo có xu hướng gia tăng và ngày càng tinh vi. Một số trường hợp lừa đảo phổ biến được Chợ Hoa Kiểng thu thập dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn mua bán an toàn hơn (vui lòng nhấn vào từng trường hợp lừa đảo để xem chi tiết).

1/ Giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) Chợ Hoa Kiểng
  • Hành vi của đối tượng này thường là giả mạo tin nhắn thương hiệu của Chợ Hoa Kiểng để gửi thông báo trúng thưởng. Trong nội dung tin nhắn giả mạo luôn kèm đường dẫn (link) đến website giả mạo, thường có tên, logo của Chợ Hoa Kiểng nên Khách hàng (KH) dễ lầm tưởng và mất cảnh giác. Đường dẫn (link) giả mạo thường có dạng như sau: nhangiaivn.com, NhanQuaChoHoaKieng.com, traothuongchohoakieng.com, nhanthuongchohoakieng.tk, chohoakieng.dangkihoso2014.com, trangchu.vongquaythuong.com, …
  • Khi truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo, KH sẽ được yêu cầu điền thông tin đăng nhập (tên + mật khẩu tài khoản Internet Banking) và mã xác thực OTP. Khi đó đối tượng lừa đảo sẽ lấy được toàn bộ thông tin cá nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt, rút trộm tiền trong tài khoản của KH.

Tham khảo thêm dẫn chứng từ Báo Người lao động: nld.com.vn/kinh-te/bo-cong-an-canh-bao-gia-mao-tin-nhan-thuong-hieu-de-lua-dao-20191213103406069.htm

Để bảo mật thông tin cá nhân cũng như tránh bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng, Chợ Hoa Kiểng khuyến cáo KH TUYỆT ĐỐI:

  • KHÔNG truy cập hoặc nhấp vào đường dẫn (link) lạ.
  • KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản, mã bảo mật OTP cho bất kì ai (kể cả người thân, nhân viên Chợ Hoa Kiểng, nhân viên ngân hàng).
  • KHÔNG chuyển tiền để nhận thưởng dưới bất kỳ hình thức nào. Lưu ý: Đối với các chương trình khuyến mãi/trúng thưởng, Chợ Hoa Kiểng không yêu cầu KH trả phí tham gia/nhận thưởng.

2/ Giả danh người ngoài nước để mua hàng cho người thân tại Việt Nam

  • Hành vi của đối tượng này thường là giả dạng người mua đang ở nước ngoài muốn mua hàng để tặng cho người thân tại Việt Nam. Đối tượng này thường đề xuất kết bạn và trò chuyện bằng nền tảng chat trực tuyến khác bên ngoài kênh Chợ Hoa Kiểng (ví dụ Zalo). Sau khi thỏa thuận mua bán, đối tượng sẽ gửi hình ảnh giấy tờ giả mạo ngân hàng là đã chuyển tiền mua hàng và yêu cầu KH truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo website dịch vụ chuyển tiền quốc tế (ví dụ Western Union) để nhận tiền. Đường dẫn (link) giả thường có dạng: bank247quocte-westernunion.weebly.com, westernunion.weebly.com, …
  • Khi truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo, KH sẽ được yêu cầu điền thông tin đăng nhập (tên + mật khẩu tài khoản ngân hàng Internet Banking) và mã xác thực OTP. Khi đó đối tượng lừa đảo sẽ lấy được toàn bộ thông tin cá nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt, rút trộm tiền trong tài khoản của KH.

Tham khảo thêm dẫn chứng từ báo chí:
– Báo Zing: zingnews.vn/bo-cong-an-canh-bao-thu-doan-lua-dao-gioi-kinh-doanh-online-post1092212.html
– Báo Pháp luật: plo.vn/an-ninh-trat-tu/gia-dich-vu-chuyen-tien-western-union-de-lua-dao-922371.html

Để bảo mật thông tin cá nhân cũng như tránh mất tiền trong tài khoản ngân hàng, Chợ Hoa Kiểng khuyến cáo KH TUYỆT ĐỐI:

  • KHÔNG truy cập hoặc nhấp vào đường dẫn (link) lạ.
  • KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản, mã bảo mật OTP cho bất kì ai (kể cả người thân, nhân viên Chợ Hoa Kiểng, nhân viên ngân hàng)

3/ Chuyển tiền nhưng không nhận được hàng

Người mua chuyển tiền để đặt cọc/thanh toán trước cho Người bán thông qua chuyển khoản, gửi bưu điện, … nhưng không nhận được hàng do người bán không giao hàng. Để đảm bảo an toàn, Chợ Hoa Kiểng khuyến khích:

  • KHÔNG đặt cọc hoặc chuyển tiền trước dù giá trị nhỏ nhất.
  • NÊN sử dụng dịch vụ giao hàng COD (nhận hàng sau đó trả tiền) và cho phép đồng kiểm (kiểm tra hàng sau đó trả tiền) trong trường hợp không thể gặp mặt giao dịch trực tiếp. Nếu không có đồng kiểm, sau khi nhận hàng, nên quay camera khi tự mở hàng để làm bằng chứng giải quyết các tranh chấp (nếu có).

4/ Tráo sản phẩm giả mạo/kém chất lượng

Người mua tìm mua sản phẩm chính hãng, khi kiểm tra hàng thì sản phẩm đúng là chính hãng như đã mô tả, nhưng sau khi người mua thanh toán, người bán nhanh tay tráo chính hãng bằng hàng giả/kém chất lượng. Để đảm bảo an toàn, Chợ Hoa Kiểng khuyến khích:

  • Đi cùng bạn bè/người thân khi giao dịch để hỗ trợ kiểm tra sản phẩm.
  • Tránh đưa sản phẩm lại cho người bán hoặc để sản phẩm ngoài tầm mắt sau khi đã trả tiền.

5/ Hàng không như mô tả trong tin đăng

Người mua đã trả tiền và nhận hàng, sau đó kiểm tra lại phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng hoặc không giống với mô tả ban đầu của Người bán. Để đảm bảo an toàn, Chợ Hoa Kiểng khuyến khích:

  • Cẩn trọng khi mua hàng có giá quá rẻ so với thị trường, đặc biệt các sản phẩm có giá trị cao.
  • Lựa chọn Người bán được đánh giá cao và nhận xét tốt từ Người mua khác.
  • Tìm hiểu kỹ chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm.
  • Lưu giữ đầy đủ giấy tờ giao dịch (hóa đơn mua hàng, giấy tờ bảo hành/đổi trả, …). Những thông tin này có thể được sử dụng làm bằng chứng để giải quyết các tranh chấp (nếu có) trong giao dịch. Tuyệt tối KHÔNG làm cam kết miệng.
  • Lựa chọn hình thức giao hàng COD (nhận hàng sau đó trả tiền) và cho phép đồng kiểm (kiểm tra hàng sau đó trả tiền) trong trường hợp không thể gặp mặt giao dịch trực tiếp. Nếu không có đồng kiểm, sau khi nhận hàng, nên quay camera khi tự mở hàng để làm bằng chứng giải quyết các tranh chấp (nếu có).

6/ Người mua làm giả giấy chuyển khoản thanh toán

Người mua làm giả giấy chuyển khoản thanh toán khiến người bán tin tưởng giao hàng nhưng thực tế không nhận được tiền. Do hình ảnh biên lai, phiếu chuyển khoản có thể bị làm giả nên Người bán cần kiểm tra số dư thực tế trong tài khoản ngân hàng trước khi gửi hàng đi bằng cách:

  • Gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến ngân hàng phát hành thẻ để kiểm tra.
  • Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking để kiểm tra (nếu có).

7/ Người mua chiếm đoạt món hàng

Người mua chiếm đoạt món hàng của Người bán khi đề nghị được dùng thử. Ví dụ: dịch vụ thuê xe tải,… Để đảm bảo an toàn, hãy thử xe cùng (ngồi chung xe) với người mua nếu nhận được yêu cầu chạy thử.

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ lừa đảo, bạn cần làm gì?

Vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Chợ Hoa Kiểng để được hỗ trợ:

  • Nhấn vào đây để chat trực tiếp với chúng tôi trong giờ hành chính (từ 8h-17h hàng ngày).
  • Gửi email về hotro@chohoakieng.vn
  • Đường dây nóng: 0389.027.917 (Thời gian hỗ trợ từ 08h-17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Cảnh giác chào mời quảng cáo từ các dịch vụ không thuộc nền tảng Chợ Hoa Kiểng

Trong thời gian qua, Chợ Hoa Kiểng ghi nhận có một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa Chợ Hoa Kiểng để liên hệ đến Quý khách hàng nhằm chào mời những dịch vụ không thuộc nền tảng Chợ Hoa Kiểng. Điều này gây nên trải nghiệm xấu cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của Chợ Hoa Kiểng.

*Nền tảng Chợ Hoa Kiểng bao gồm trang web chohoakieng.vn và ứng dụng Chợ Hoa Kiểng trên các thiết bị Android/iOS

Hiện nay, Chợ Hoa Kiểng chỉ thực hiện các giao dịch trên nền tảng Chợ Hoa Kiểng. Chợ Hoa Kiểng không liên hệ với bất kỳ cá nhân/tổ chức nào để thực hiện các giao dịch khác không thuộc nền tảng Chợ Hoa Kiểng.

Để đảm bảo an toàn cho Quý khách hàng, Chợ Hoa Kiểng xin cập nhật về hình thức mạo danh này. Quý khách vui lòng lưu ý và thực hiện các khuyến cáo bảo vệ như sau:

Hành vi mạo danh Chợ Hoa Kiểng để bán các dịch vụ khác

Kẻ mạo danh gọi điện hoặc gửi tin nhắn đến Quý khách và tự xưng là Chợ Hoa Kiểng hoặc đối tác của Chợ Hoa Kiểng, nhằm chào mời Quý khách nhiều dịch vụ khác nhau với mục đích tiết kiệm chi phí hoặc tăng cơ hội bán hàng/cam kết số lượng người xem tin đăng của Quý khách hàng. Nếu Quý khách đồng ý thanh toán, thông tin tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản Chợ Hoa Kiểng có nguy cơ bị đánh cắp hoặc/và bị mất. Bên cạnh đó, tin đăng của khách hàng có thể được đăng trên những nền tảng không rõ nguồn gốc với kết quả mang lại không trung thực và không đến từ Chợ Hoa Kiểng.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến mạo danh Chợ Hoa Kiểng, Quý khách hàng không thực hiện theo. Đồng thời vui lòng liên hệ qua các kênh sau để được tư vấn hoặc xác thực thông tin trực tiếp bởi đội ngũ nhân viên Chăm sóc khách hàng từ Chợ Hoa Kiểng:

  • Email: hotro@chohoakieng.vn
  • Chat trực tuyến: Nhấn vào đây để Chat với Chợ Hoa Kiểng. Thời gian làm việc: 8h-17h hàng ngày.
  • Hotline: 0389.027.917. Thời gian làm việc: 8h-17h, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Giới thiệu Chợ Hoa Kiểng

Mục tiêu của Chợ Hoa Kiểng là sẽ trở thành thị trường mua bán trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Mục đích của Chợ Hoa Kiểng là cho phép người mua và người bán kết nối và giao dịch an toàn, dễ dàng trong một môi trường tiện lợi và rõ ràng.

Tất cả các hạng mục đều có trên trang của chúng tôi, cho dù nó là dành cho mua, bán, tìm kiếm từ các loại cây trồng, cây giống, hoa kiểng,… Mục đích của chúng tôi là cung cấp cho người Việt Nam một nền tảng trực tuyến để sử dụng một cách đơn giản, tiện lợi, không rắc rối phức tạp. Không cần phải đăng ký và ai cũng có thể tìm kiếm và đăng các thông tin liên quan về các danh mục sản phẩm cần bán khác nhau, từ cây giống, cây công trình đến hoa kiểng và còn nhiều hơn nữa.

Cơ chế giải quyết tranh chấp của Chợ Hoa Kiểng

1. Nguyên tắc giải quyết tranh chấp:

  • Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại liên quan các hoạt động trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người mua và Người bán, Chợ Hoa Kiểng khuyến khích hai bên có thể tự thương lượng, hoà giải để có thể thống nhất được phương án giải quyết.
  • Bên cạnh đó, Chợ Hoa Kiểng xây dựng cơ chế thông báo tin đăng/quảng cáo sai sự thật. Nếu xác định được Người bán có hành vi vi phạm, Chợ Hoa Kiểng có quyền xử lý theo Cơ chế giải quyết tranh chấp này.
  • Mọi tranh chấp phát sinh giữa Chợ Hoa Kiểng và Người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở hoà giải, thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

 2. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được giải quyết theo quy trình như sau:

  • Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Bên khiếu nại sẽ liên lạc bên kia để khiếu nại, trao đổi và tìm ra phương pháp tự giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải.
  • Chợ Hoa Kiểng và/hoặc người bán sẽ có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch trên Chợ Hoa Kiểng.
  • Đối với các khiếu nại về chất lượng hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, Bên khiếu nại thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người dùng khiếu nại về hàng hóa của người bán, hoặc khiếu nại về chất lượng hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại trên Chợ Hoa Kiểng đến ban quản trị qua email: hotro@chohoakieng.vn hoặc Hotline: 0389.027.917

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng Chợ Hoa Kiểng sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Chợ Hoa Kiểng sẽ đề xuất các biện pháp cụ thể hỗ trợ Người dùng để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Chợ Hoa Kiểng hoặc vụ việc đã được Chợ Hoa Kiểng đưa ra quyết định cuối cùng mà một trong hai bên hoặc cả hai bên đều không đồng ý với quyết định này thì Chợ Hoa Kiểng sẽ yêu cầu Người dùng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật. Chợ Hoa Kiểng tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người dùng. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Quy định đăng tin trên Chợ Chợ Hoa Kiểng

Bằng việc đăng tin trên Chợ Hoa Kiểng, bạn đồng ý cho phép Chợ Hoa Kiểng sử dụng nội dung và hình ảnh Tin đăng của bạn vì mục đích thương mại và phi thương mại; đồng thời, bạn đồng ý miễn trừ cho Chợ Hoa Kiểng các nghĩa vụ liên quan.

*** Chợ Hoa Kiểng bảo lưu quyền thay đổi, điều chỉnh Quy định này vào bất kỳ lúc nào Chợ Hoa Kiểng cho là thuận tiện hoặc theo sự thay đổi chính sách luật pháp mà không cần báo trước. Chợ Hoa Kiểng cũng sẽ bảo lưu quyền từ chối đăng tin hoặc gỡ Tin đăng nếu Chợ Hoa Kiểng cho rằng các thông tin mà Người bán cung cấp là không phù hợp/không đúng hoặc Người bán vi phạm bất kỳ nội dung nào được nêu trong Quy chế mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Việc thực thi quyền theo quy định ở đây không ảnh hưởng và cũng không xem là từ bỏ việc thực hiện quyền hoặc áp dụng các biện pháp khác theo chính sách chung của Chợ Hoa Kiểng tùy từng thời điểm.